Davipharm trong thị trường nhân sự và nền kinh tế đầy biến động

Theo Báo cáo Lương và Thị trường lao động năm 2024 của Navigos, thị trường lao động tại Việt Nam tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức cùng cơ hội và triển vọng. Trong bối cảnh đó, Davipharm – một thành viên của Tập đoàn Adamed, có cách tiếp cận chiến lược để giải quyết các vấn đề về lực lượng lao động. Từ khâu tuyển dụng đến gắn kết nhân viên, công ty thể hiện sự bền bỉ và thích ứng trước những biến động.

Tiếp cận thách thức và cơ hội của thị trường lao động

Giữa những biến động kinh tế, thị trường lao động Việt Nam đang trải qua sự bất ổn, với hàng triệu lao động đối mặt với tình trạng thất nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế. Năm 2023, hơn 80% doanh nghiệp bị ảnh hưởng, với biện pháp đối phó chính là cắt giảm lao động (gần 70% doanh nghiệp chọn cách này), tiếp theo là hơn một nửa số doanh nghiệp ngừng tuyển dụng mới. Các công ty trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe cũng đã giảm nhân sự, tối đa là 1/4 số lượng lao động.

Davipharm có hơn 450 nhân viên tại nhà máy ở Bình Dương và văn phòng đại diện tại Tp.HCM. Với đội ngũ chuyên gia đến từ nhiều quốc gia, Davipharm tiếp tục thu hút, tuyển dụng và giữ chân nhân tài bằng cách hiểu rõ nhu cầu và mong đợi của người lao động. Khi nhân sự tìm việc ngày càng ưu tiên sự an toàn trong công việc và ổn định của doanh nghiệp, Davipharm đã thu hút sự chú ý từ các ứng viên.

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Hội đồng quản trị Adamed Pharma tại nhà máy Davipharm ở Bình Dương vào tháng 4/2023

Chiến lược phát triển bền vững và gắn kết nhân viên

Là một trong 7 công ty dược phẩm lớn nhất tại thị trường thuốc kê đơn ở Việt Nam, với cam kết vốn từ Adamed (Ba Lan) trị giá 60 triệu USD, trong đó hơn 10 triệu USD đã được đầu tư cho nhà máy tại Bình Dương, chuyển giao công nghệ và bí quyết kinh doanh, nâng cấp tiêu chuẩn sản xuất đạt chứng nhận EU-GMP và đẩy mạnh xuất khẩu, Davipharm đã và đang tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường.

Tại Davipharm, chính sách lương thưởng và phúc lợi hấp dẫn là động lực cho nhân viên nâng cao trình độ bản thân và đội nhóm, đóng góp cho sự phát triển của công ty. Điều này đã thúc đẩy sự tăng trưởng 47% cho doanh số bán hàng năm 2023.

Nhân viên Davipharm tham gia chuyến du lịch công ty năm 2023

Bên cạnh đó, các chương trình đào tạo trong nước và quốc tế, cùng lộ trình thăng tiến rõ ràng, tạo điều kiện cho con đường sự nghiệp của nhân viên. Việc thường xuyên đánh giá hiệu suất dựa trên quy trình quản lý theo mục tiêu cũng giúp bồi dưỡng liên tục năng lực cho nhân viên.

Theo khảo sát của Navigos, gần một nửa số người lao động đề cao tính linh hoạt của công việc, trong khi hơn 40% ưu tiên các tiêu chí về sức khỏe tinh thần, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Davipharm luôn quan tâm tạo môi trường làm việc thuận lợi nhất cho nhân viên, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thông qua các chương trình bảo hiểm y tế nâng cao, bên cạnh các phúc lợi xã hội bắt buộc.

Theo đuổi sự xuất sắc trong sản xuất dược phẩm và ESG

Davipharm – một thành viên của Tập đoàn Adamed, là một trong những nhà sản xuất thuốc generic chất lượng cao hàng đầu trong nước. Thành lập vào năm 2004 và được chứng nhận WHO-GMP lần đầu năm 2007, năm 2014 Davipharm đăng ký thành công 100 sản phẩm đầu tiên, bắt đầu xuất khẩu thuốc sang Philippines và Campuchia. Tháng 11/2017, Adamed Pharma mua 70% cổ phần của Davipharm, và vào tháng 4/2023 mua toàn bộ cổ phần còn lại và trở thành cổ đông duy nhất tại công ty. Sau khi bắt đầu nhận được sự đầu tư từ Adamed, năm 2021 khu HP Zone của Davipharm đã được Cục Quản lý Dược (DAV) chứng nhận là khu sản xuất thuốc hoạt tính cao đầu tiên tại Việt Nam. Davipharm cũng là một trong số ít các công ty ở Việt Nam đạt được chứng nhận EU-GMP đầu tiên vào năm 2021. Đồng thời công ty đã thực hiện các bước chuyển giao công nghệ, tạo ra nhiều cơ hội việc làm và triển vọng thăng tiến nghề nghiệp cho người lao động.

Một trong những xu hướng việc làm mới nổi trên thị trường và tại Davipharm là việc tích hợp các vị trí phân tích dữ liệu trong các phòng ban cụ thể, cung cấp những hiểu biết định lượng sâu sắc để góp phần vào hiệu suất hoạt động xuất sắc của phòng ban.

Nhiều cơ hội việc làm và triển vọng thăng tiến nghề nghiệp với Davipharm TẠI ĐÂY.

Davipharm sản xuất thuốc ở 12 lĩnh vực điều trị khác nhau, với sứ mệnh đáp ứng các thách thức trọng yếu của y học hiện đại, và tầm nhìn mang lại các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao với giá cả phải chăng để nâng cao hình ảnh của thuốc sản xuất tại Việt Nam, cung ứng sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước.

Các giá trị của Davipharm như Cởi mở và Sáng tạo, Chất lượng, Tôn trọng lẫn nhau, Vận hành hoàn hảo, Linh hoạt và Hành động nhanh là nền tảng văn hóa doanh nghiệp cộng hưởng với cả ứng viên và nhân viên. Thông qua các hoạt động xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng và các kênh tuyển dụng đa dạng, Davipharm tối đa hóa phạm vi tiếp cận với các ứng viên tiềm năng. Công ty cũng hợp tác với Đại học Y Dược Tp.HCM, Cao đẳng Y tế Bình Dương, Đại học Quốc gia Tp. HCM, Đại học Việt – Đức, Đại học Văn Lang… tài trợ các buổi hội thảo, tổ chức thực tập và tuyển dụng những sinh viên xuất sắc nhất.

Davipharm thường xuyên hợp tác với các trường đại học tổ chức các hội thảo về dược, thu hút một số lượng lớn sinh viên tham gia.

Khi người lao động ngày càng coi trọng các yếu tố tác động đến cộng đồng, là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội, trong nhiều năm qua dưới thương hiệu Adamed và Davipharm, công ty đã tài trợ chương trình khoa học ADAMED SmartUP hỗ trợ các học sinh của Trường THPT Việt Nam – Ba Lan tại Hà Nội, cùng Chương trình Phòng chống và Phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm – “Chăm Sóc Sức Khỏe Việt” trên toàn quốc dành cho các bác sĩ, dược sĩ và người dân Việt Nam, phối hợp Bộ Y tế thực hiện.

Davipharm đã hợp tác với Bộ Y tế trong việc phòng chống, phát hiện sớm và điều trị các bệnh không lây nhiễm tại Việt Nam trong 4 năm qua.

“Tại Adamed, chúng tôi tin rằng doanh nghiệp không thể phát triển nếu không có con người. Chúng tôi muốn bạn cảm thấy tự hào về nơi bạn làm việc, rằng đây chính là công việc mơ ước của bạn. Một đội ngũ có động lực cao là một trong những yếu tố chính cho sự thành công của doanh nghiệp.” – bà Małgorzata Adamkiewicz, Chủ tịch Hội đồng quản trị Adamed Pharma chia sẻ trong cuộc gặp gỡ với đội ngũ Davipharm vào tháng 4/2023. Thông điệp này đã được phản ánh trong bảng xếp hạng Nhà tuyển dụng tốt nhất Ba Lan 2023 của Forbes Polska: Adamed Pharma đạt Top 1 của ngành dược phẩm và công nghệ sinh học.

Năm nay, Adamed Pharma một lần nữa được xếp vị trí thứ nhất trong số các nhà tuyển dụng trong ngành dược phẩm – công nghệ sinh học, và đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng Nhà tuyển dụng tốt nhất Ba Lan 2024 của Forbes Polska. Trong ấn bản mới nhất của bảng xếp hạng độc lập 50 Nhà tuyển dụng tốt nhất Ba Lan của tuần báo Wprost – Ba Lan, Adamed đứng ở vị trí thứ 7, là công ty dược phẩm duy nhất xuất hiện trong bảng xếp hạng.

Với chương trình cam kết chăm sóc sức khỏe nhân viên, năm 2024 Davipharm được đề cử vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam của Anphabe, cho thấy mục tiêu trở thành thương hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích, công nhận nhân viên là tài sản quý giá nhất trên hành trình phát triển của công ty.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 20 năm thành lập Davipharm. Bắt đầu từ một công ty nhỏ tại địa phương, hiện là thành viên của tập đoàn quốc tế và là một trong những công ty dược phẩm phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, câu chuyện thành công này của Davipharm sẽ không thể trở thành hiện thực nếu không có con người và sự bồi dưỡng tài năng liên tục trong công ty.

Đọc bài viết trên báo Người Lao Động TẠI ĐÂY.

* Nguồn tham khảo: Báo cáo Lương và Thị trường lao động năm 2024 của Navigos dựa trên khảo sát từ hơn 550 doanh nghiệp và hơn 4.000 lao động các ngành khác nhau, với hơn 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ có dưới 500 nhân viên.